Quảng cáo theo CPC hay CPM: Lựa Chọn Nào Hiệu Quả Hơn?

Lựa chọn CPC cho bán hàng và CPM cho truyền thông sản phẩm dịch vụ. SEO. Quảng cáo Top Google. Quảng cáo Google tìm kiếm Google hiệu quả

Có 2 cách chính để xác định chi phí quảng cáo Online – Digital Marketing, đó là: CPC (hay PPC – viết tắt của Pay per Click) và CPM.

CPC – Cost per Click là “chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột”. Với hình thức quảng cáo này, bạn chỉ trả phí khi và chỉ khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo đang hiển thị.

Còn CPM là chi phí trả cho 1000 lần hiển thị. Có nghĩa là, chi phí sẽ được tính cho 1000 lần hiển thị quảng cáo. CPM phục vụ cho mạng quảng cáo hiển thị.

Quảng cáo tìm kiếm Google Ads chỉ liên quan đến CPC, trừ khi bạn muốn hiển thị mẫu quảng cáo tìm kiếm trên hệ thống mạng hiển thị.

Hình quảng cáo hiển thị mẫu

Đối với Google Ads, bởi vì CPC thường sẽ cạnh tranh với CPM trong việc xác định giá thầu quảng cáo, nên các quảng cáo có hiệu suất cao theo thuật toán của Google sẽ được ưu tiên hiển thị.

Cụ thể là, bạn phải thiết lập giá thầu CPM cao hơn giá thầu CPC để được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng quảng cáo hiển thị trên các website và ứng dụng (Apps).

Thật ra, bạn cũng không cần phải quan tâm lắm đến vấn đề này. Bởi vì, khi chạy chiến dịch, bạn thường sẽ thiết lập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm riêng và hiển thị riêng.

Đối với quảng cáo theo CPM, thời gian hiển thị quảng cáo thường trên 1 giây.

Trong quảng cáo CPM, nếu số lần hiển thị là 1000 lần, trong khi tỷ lệ nhấp chuột là 10, thì tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là 10/1000 = 1%.

Công thức của CTR = Số lần nhấp chuột/Số lần hiển thị.

Bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo trả theo CPC hay CPM?

Thực sự, điều này phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn.

Nếu muốn quảng bá thương hiệu để khách hàng biết đến, thì, lựa chọn CPM sẽ phù hợp hơn. Ngược lại, nếu muốn bán hàng, tăng lượng truy cập website, hay thu thập thông tin người dùng, bạn nên lựa chọn CPC.

Với CPC, bạn sẽ chỉ trả tiền khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Google Ads cho bạn thiết lập chế độ CPC tối đa khi thiết lập chiến dịch quảng cáo online. Nghĩa là, bạn sẽ xác định giá thầu hay CPC tối đa.

Cụ thể, bạn sẽ trả tiền cho Google cho mỗi lần nhấp chuột không vượt quá giá thầu tối đa đó. Thông thường, chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) thực tế sẽ thấp hơn mức giá thầu tối đa.

Ngược lại, nếu không chọn CPC tối đa, Google Ads sẽ tự động xác định giá thầu phù hợp theo từ khóa. Bạn phải tự đưa ra quyết định thôi. Nếu nắm chắc về CPC cho mỗi từ khóa, bạn có thể đưa ra giới hạn giá thầu tối đa để kiểm soát chi phí.

Lựa Chọn CPC hay CPM mang lại hiệu quả

Như đã đề cập, tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn CPC hay CPM.

Chẳng hạn, đối với những thương hiệu lớn, có hệ thống phân phối rộng khắp từ siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi như Masan, Pepsi, SaigonFood, thì, lựa chọn CPM sẽ phù hợp hơn.

Bởi vì, đối với những thương hiệu này, mục tiêu của họ là để khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm. Kênh phân phối bán hàng của họ là tại cửa hàng, chứ không phải bán online.

Đối với quảng cáo phục vụ bán hàng Online, thu thập thông tin khách hàng, hoặc thực hiện các chương trình khuyến mãi online, thì, lựa chọn CPC thường sẽ tối ưu hơn.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể lựa chọn CPM cho giai đoạn 1, sau đó, chạy CPC để phục vụ bán hàng.

Thực tế cho thấy, CPC sẽ rất hiệu quả trong việc bán hàng và thu thập thông tin khách hàng, cũng như giúp tăng lượt truy cập vào Website.

Từ khóa: Học Digital Marketing ở đâu hiệu quả và chất lượng, cách viết từ khóa tìm kiếm hiệu quả, quảng cáo tìm kiếm là gì, kinh nghiệm viết từ khóa quảng cáo Google, từ khóa phủ định là gì, đối sánh từ khóa, đối sánh cụm từ, đối sánh rộng, đối sánh chính xác. Giá thầu CPC, CPM, PPM là gì. Quảng cáo lên Top Google. SEO hiệu quả. Xây dựng chiến dịch quảng cáo Google. Quảng cáo Google tìm kiếm hiệu quả.

Lên đầu trang