Những Cách Đơn Giảm Để Giảm Cân

Những cách đơn giảm để giảm cân, bạn có thể thực hiện hằng ngày để giảm cân một cách hiệu quả

Những cách đơn giản để giảm cân. Ảnh Freepik

Giảm cân có thể là khó khăn đối với nhiều người, đặc biệt là những người không có đủ thời gian tập thể dục, bên cạnh đó còn đòi hỏi phải có chế độ ăn kiêng kỷ luật.

Tuy nhiên, theo một báo cáo do Fox News công bố, việc bổ sung một số bước đơn giản, không phức tạp nhưng thú vị vào thói quen hàng ngày có thể giúp đốt cháy calo nhiều hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Cười nhiều hơn

Theo các nghiên cứu, một cách thú vị để đốt cháy calo là cười chỉ từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, có thể đốt cháy tới 40 calo.

Đỗ xe ở xa

Bạn cũng có thể đỗ xe ở một địa điểm xa, nơi bạn cần đi bộ nhiều hơn hoặc xuống tàu điện ngầm, điều này có thể đủ để giúp bạn có thêm hoạt động di chuyển trong ngày.

Đi bộ sau khi ăn

Thay vì ngồi lâu hơn sau bữa ăn, hãy thử đi bộ nhanh vì điều này sẽ truyền năng lượng trực tiếp từ thức ăn đến tế bào, giảm lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn và sử dụng năng lượng ngay lập tức.

Xem thêm: Chất Tạo Ngọt Tổng Hợp Trong Thực Phẩm Ăn Kiêng Có Giúp Giảm Cân? Khuyến Cáo Của WHO

Hoạt động

Thực hiện những công việc nhỏ quanh nhà như mang đồ giặt và tái chế cũng sẽ giúp bạn di chuyển.

Ví dụ, hút bụi trong 30 phút có thể đốt cháy 99 calo nếu bạn nặng 120 pound, 124 calo nếu bạn nặng 150 pound và 166 calo nếu bạn nặng 200 pound.

Đi dạo quanh nhà

Một cách thú vị khác để giảm cân là đi dạo quanh căn hộ, văn phòng hoặc xung quanh thị trấn, nếu bạn đến sớm để gặp một người bạn ăn trưa.

Điều này có thể giữ nhiệt độ cơ thể tăng lên và cũng có thể giúp giữ cho các khớp ở chi dưới không bị cứng.

Thở sâu

Ngoài ra, hít thở sâu, chậm từ 4 đến 5 lần trước khi ăn có thể tác động đáng kể đến khả năng đốt cháy calo thay vì tích trữ chúng của cơ thể.

Tắm bằng nước lạnh

Tắm nước lạnh là cách phổ biến để đốt cháy calo, khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, cơ thể chúng ta có hai loại tế bào mỡ là mỡ trắng và mỡ nâu.

Người ta tin rằng tắm nước lạnh sẽ kích hoạt mỡ nâu bằng cách đốt cháy calo để tạo ra nhiệt và duy trì nhiệt độ cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Trong khi ngủ, cơ thể chuyển sang chế độ sửa chữa và phục hồi, vì giấc ngủ ngon hơn đồng nghĩa với chức năng nội tiết tố tốt hơn và bạn cũng sẽ không ăn quá nhiều.

Hormon căng thẳng cortisol sẽ không cao, đặc biệt vì sự gia tăng hormone này có thể dẫn đến tăng mỡ.

Nguồn: Biên tập – alarabiya.net – UAE

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top